วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2551

บ้านก้ามปู

เรื่องมันเริ่มมาจากเพื่อนหญิง(ไม่ใช่เพื่อนสาวนะคะ =d) ที่ชื่อ เอ โทรมาชวนออกไปเดินดูต้นไม้ ชิลๆกันที่เลียบทางด่วน รามอินทราฯ ไม่ไกลจากบ้านเราเท่าไหร่ ก็เลยตกลงไปโดยไม่ต้องคิดมาก (ถ้าออกไปในเมืองก็จะคิดมากหน่อยค่ะ เพราะเบื่อรถติด+ขี้เกียจขับรถไกลๆ)

พอดีว่าเพิ่งเห็นห้างเปิดใหม่แถวๆนั้น ชื่อ crystal park ก็เลยตกลงใจกันว่าจะนัดเจอกันที่นั่นก่อนเพื่อทานข้าว แล้วค่อยไปเดินดูต้นไม้ตรงเลียบทางด่วน เลยห้างไปนิดหน่อย

ถึงที่นัดหมาย เรา 2 คนก็ไปโซ้ยข้าวกันก่อน หลังจากที่อิ่มได้ที่แล้ว กำลังว่าจะย้ายก้นไปเดินดูต้นไม้ เอก็เสนอไอเดียมาว่า "ไปบ้านก้ามปูกันมั้ย"
เราก็งง "บ้านก้ามปูไรเหรอ"
เอก็เลยอธิบายว่าเป็นสวนที่เค้าขายต้นไม้ แล้วก็มีร้านกาแฟเล็กๆ ในสวนด้วย จริงๆแล้วเอรู้มาจากเพื่อนเอที่เคยเรียนด้วยกันว่าเป็นสวนของคุณพ่อของเพื่อนเค้า ซึ่งจุดเด่นอยู่ตรงที่ว่าทั้งคุณพ่อ และคุณลูก เค้าทำงานและเรียนมาทางด้าน landscape โดยตรงก็เลยคิดว่า ต้องน่าสนใจแน่นอน เรา 2 คนก็เลยตกลงใจไปที่นั่น อ้อ..อีกอย่างเพราะว่าอยู่ไม่ไกลจาก crystal park ที่เราทานข้าวกันด้วย (ฝั่งตรงข้าม แล้วก็เข้าซอยตรงแถวๆ สิดาหลาสปา ไปหน่อยนึง)

พอไปถึง บ้านก้ามปู เราก็ไม่ผิดหวังกันเลยค่ะ แค่เดินเข้าไปก็เจอกับต้นไม้เยอะแยะมากมาย ที่ดูก็รู้ว่าผ่านการดูแลมาอย่างดี สัปปะรดสีหลากหลายชนิด แข่งกันออกดอกด้วย (เคยมีที่บ้านต้นนึงค่ะ ได้มาตอนเค้าออกดอก แต่พอดอกนั้นโรยไป เค้าก็ไม่เคยออกดอกอีกเลยตลอดเวลาที่มาอยู่บ้านเรา แฮ่ๆๆ) เราก็เลยเดินดูต้นไม้รอบๆ กับของตกแต่งสวน ที่วางโชว์ไว้เหมือนเป็นของประดับสวนไปด้วย (แต่ก็ขายด้วยค่ะ) เพลินดีจริงๆ เลย เสียดายที่ไม่ได้เอากล้องติดตัวไปด้วยวันนั้น ...

ที่มาของภาพ : http://www.bankampu.com

เดินจนเกือบครบรอบ ก็เจอร้านหนังสือมุมเล็กๆ ที่ขายหนังสือเกี่ยวกับต้นไม้ด้วย เอ ก็เลยได้ซื้อหนังสือจัดสวนมาเล่มนึงเพราะตอนนี้เอกำลังมีความสุขกับการจัดสวนเล็กๆที่คอนโดอยู่ (คุณป้าที่เก็บเงินใจดีมากๆ บอกว่าให้เราเอาหนังสือเล่มที่เราขอเปิดดูตรงเค้าท์เตอร์ ไปดูเล่นๆ ที่โต๊ะก่อนก็ได้ค่ะ แล้วค่อยเอามาคืน)

พวกเราเดินมาจนครบรอบแล้วถึงเดินเข้าไปสั่งโกโก้เย็น กับชาและเค้กมานั่งทานเล่นๆไปพลางๆ ระหว่างที่นั่งคุยกัน
ลูกค้าที่มานั่งที่ร้านนี้ ไม่มีใครนั่งในห้องแอร์เลยค่ะ เพราะบรรยากาศ outdoor ดีมากๆๆๆๆ พนักงานก็เป็นกันเองดี ยิ้มแย้มน่ารัก ระหว่างที่เดินดูต้นไม้ จะไม่มีใครมาเดินตามเลยค่ะ เหมือนเราเดินเล่นในสวนมากกว่า อ้อ .. เครื่องดืมกับเค้กก็อร่อยดีนะคะ ส่วนไอศครีม ยังไม่ได้ลอง เพราะอิ่มข้าวมามากๆ =p


ที่เห็นในเว็บอาจจะเป็นแค่ส่วนนิดเดียวค่ะ ถ้าใครอยากสัมผัสบรรยากาศจริงๆ แล้ววันว่างนี้ ยังไม่มีแพลนไปไหนละก็ ..ลองแวะเข้าไปดูของจริงกันที่บ้านก้ามปู ได้นะคะ (แนะนำให้ไปวันธรรมดานะคะ เพราะจะได้เลือกที่นั่งได้ วันหยุดยังไม่เคยไปเหมือนกัน แต่เดาว่าร้านน่ารักๆ แบบนี้ วันหยุดคนต้องเยอะแน่ๆเลยค่ะ)


ปล. ไม่ได้ค่าโฆษณาอะไรนะคะ เพราะไม่ได้รู้จักอะไรกับเจ้าของร้าน แค่เห็นอะไรดีๆ ก็อยากเอามาแบ่งปันกันค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น: